เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เกาหลีรับฤดูหนาว


สโมก กี้ อาย เทรนด์ หรือเรียกว่า " เทรนด์ตาแมว " ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีซึ่งการแต่งหน้าแบบนี้จะเน้นการแต่งดวงตาให้มีความเซ็กซี่เหมือนตาแมวนอกจากการแต่งตาแล้วการ แต่งริมฝีปากและการลงเบสจะเน้นสีสันแบบธรรมชาติมากที่สุด ด้วยการเน้นลงพื้นในปริมาณที่น้อยเพื่อเผยผิวใส และใช้คอลซิลเลอร์เพื่อรอยหรือป้องกันขอบตาดำวิธีแต่งแบบเทรนด์ตาแมวนั้น

• ตรงบริเวณดวงตาต้องไม่เน้นการแต่งสโมกกี้ให้ดูหนา
• แต่เน้นการเขียนขอบรอบดวงตาให้ชัดเจนและบางๆ
• โดยใช้เฉดสีเทาที่เปลือกตาทั้งหมด
• จากนั้นใช้สีน้ำเงินหรือม่วงทาทับลงไป
• โดยเน้นจุดไฮไลต์บนเปลือกตาเป็นสีเทาเพื่อเพิ่มจุดเด่น
• และใช้อายแชโดว์สีดำเพื่อทำให้ดวงตาดูโตและโดดเด่น
• หลังจากนั้นให้ปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอมเพื่อเพิ่มความหรูหรา
• ตามด้วยริมฝีปากควรหลีกเลี่ยงลิปสติคที่ให้ประกายมันเงา
• แต่ให้ใช้ลิปสติคที่มีสีคล้ายริมฝีปากเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด


มาดูรายละเอียดกันเลยนะคะ
1. เราต้องล้างหน้าให้เรียบร้อย พร้อมทั้งเช็ดด้วยโทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดอย่างล้ำลึก (ถ้าคนแพ้ง่ายและหน้าแห้งเนี่ย เราไม่แนะนำให้ใช้โทนเนอร์เท่าไหร่ เพราะมันจะทำให้หน้าแห้งมากและเป็นขุยง่าย)
2. ทามอยซ์เจอไรเซอร์ ตามแต่สภาพผิวของแต่ละคน ถ้ามีกันแดดด้วยก็จะดีมาก แต้ม 5 จุด ทั่วหน้านะฮะ แล้วเกลี่ยด้วยนิ้วนางหรือนิ้วก้อยเลยก็ได้ (วิธีเกลี่ยนี้ ใช้ได้กับทุกผลิตภัณฑ์)
*3. ลงMake upBase เพื่อปรับสีผิวของหน้าเราให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่ถ้าแต่งเล่นๆ หรือคอสเฉยๆก็ไม่ต้องใช้ก็ได้ make up baseมี 3 สี คือ เหลือง, ม่วงและเขียว สีเขียวเหมาะกับคนที่หน้าหมองคล้ำ เช่น นอนน้อย ตาเป็นแพนด้า หรือคนผิวสีคล้ำ จะทำให้หน้าสว่างขึ้นเพราะมันจะทำการตัดสีกับผิวหน้าสีม่วง เหมาะกับผิวที่เป็นรอยแดงจากสิว จะช่วยกลบสีแดงๆได้สีเหลือง เหมาะกับคนผิวสองสี จะทำให้หน้าสว่างและทำให้รองพื้นที่เราใช้กลมกลืนกับผิวหน้าคนไทยมากขึ้น
4. ลงรองพื้นโลด ทา 5 จุดเช่นเคย ทาให้หมดทั้งหน้านะจ๊ะ ไม่เว้นแม้แต่เปลือกตาและรอบริมฝีปาก บางทีก็ทาบนริมฝีปากไปเลยก็ได้ เพราะถ้าจะเขียนขอบปากใหม่ จะง่ายขึ้นมากๆ แต่ตอนนี้มีการรองพื้นแบบใหม่เค้าเรียกว่าแบบเพชร คือ ทาแค่กรอบหน้าตรงกลาง
5. ตอนทารองพื้นเนี่ย แนะนำให้ทาลิปมันรอที่ปากด้วยนะจ๊ะ ปากจะได้ชุ่มชื่นไม่แห้งแตกเวลาทาลิปจริง
*6. ลงคอนซีลเลอร์ เพื่อปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า
*7. Hi-light&Shading คอนซีลเลอร์และไฮไลท์จะมีลักษณะคล้ายๆกันส่วน ไฮไลท์เนี่ย จะเอาไว้ทา4จุด คือ บริเวณใต้ตา, สันจมูก(สำหรับคนไม่ค่อยมีดั้ง), ใต้ริมฝีปาก, ร่องแก้มและอาจลงตรงปลายคิ้วด้วยก็ได้ เพื่อทำให้ตาเราโตขึ้นเฉดดิ้งก็จะลง4จุดเช่นกัน เพื่อสร้างเงาให้ใบหน้า คือ ขอบหน้าผาก, ขอบกราม (สำหรับคนหน้าบาน), ปีกจมูก, แนวโหนกแก้ม
8. ลงแป้งฝุ่นทับ หากเอาแป้งอัดแข็งหรือแป้ง2wayมาลง มันจะทำให้ยิ่งหนาเป็นหน้ากากมากขึ้น
9. ส่วนของคิ้วนะคะคิ้วโค้งเหมาะกับบุคลิกของสาวอ่อนหวาน จะแต่งหน้าแนวหวานๆก็ให้เขียนคิ้วโค้ง แต่ถ้าจะออกแนวเก๋ๆหน่อยก็ให้เขียนแบบเฉียบตวัด
10. ลงสีที่เปลือกตาค่ะ ถ้าแต่งแบบคลาสสิค สาวทำงานเนี่ย ควรมีสีอย่างน้อย 2 สีเป็นแนวEarth Toneติดตัวไว้นะคะ (สีเบจ, น้ำตาลอ่อน, น้ำตาลเข้ม) เราจะลงสีอ่อนก่อน แล้วเราจะเอาสีเข้มมาลงที่ขอบเปลือกตาและท้ายตา พยายามแปรงเป็นเบ้าๆเพื่อสร้างขอบให้ตานะคะ

+++ สำหรับน้องจะแต่งแนววัยรุ่น ก็เลือกสีแบบแรงๆ ตัดกันก็ได้ เช่น เขียว-เหลือง, ม่วง-ชมพู, ฟ้า-ชมพู ฯลฯ แต่ให้เพื่อนๆช่วยดูด้วยนะ เด๋วเค้าจะนึกว่าเป็นนกแก้ว อิอิ+++
12. ปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาปลอมที่ดูเป็น ธรรมชาติที่สุด ใครที่ขนตายาว ก็ดัดหน่อยแล้วปัดมาสคาร่าก็พอค่ะ จะได้ดูใสๆ
*13. มาที่ปากกันบ้าง หลังจากเราทาลิปมันเพื่อให้ความชุ่มชื่นแล้วตั้งแต่แรกๆ เราก็จะมาลงลิปมันอีกรอบหนึ่งแล้วถ้าอยากจะปกปิดจุดบกพร่องของคนที่ปากใหญ่ หรือปากเล็กไป ก็ให้เขียนขอบปาก เขียนจากตรงกลางปาก
*14. แต่ถ้าไม่อยากให้ดูจริงจังมากไปนัก...ก็ให้ลงสีของลิปเลย จะเอาแบบด้านหรือแบบชุ่มชื้นก็ได้ จริงๆไม่ควรเลือกสีลิปเพียงสีเดียว น่าจะลองซื้อลิปแบบpaletteเอาไว้ผสมสีสวยๆเอาไว้ใช้เองดีกว่านะ
15. ลงลิปกลอส เพิ่มความเนียนใสของวัย
16. ขาดแก้มไปได้ไง สีของบลัชออนในการปัดแก้มจะมีอยู่ 2 โทนใหญ่ๆคือ โทนส้มและชมพูคนหน้าใหญ่ มีโหนกแก้มให้ปัดจากข้างๆ เฉียงลงมาที่แก้ม ไม่ควรปัดมาจนเลยกึ่งกลางของตาดำนะจ๊ะคนหน้าเล็ก ไม่ค่อยมีแก้ม ให้ปัดขนานกับพื้นหรือปัดเป็นครึ่งวงกลมจากแก้มไปที่ข้างๆ มีแบบเฉียง 3 เหลี่ยมด้วยนะคะถ้าคนไหนปัดมากไป...ก็ให้ใช้การแก้ไขโดยเอาแป้งฝุ่นลงทับนะจ๊ะการปัดแก้มแบบครึ่งวงกลม จะเป็นแบบวัยรุ่นค่ะ เวลาปัดก็ให้ยิ้มไปด้วย17.แต่งเสร็จก็เอาแป้งฝุ่นมาตบทับอีกหน่อย ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการแต่งหน้าแล้วจ้ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.pompoko.exteen.com
และ http://www.gongzstudio.com/forum/lofiversion/index.php/t15472.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright 2009 The Korea ... K o r e a n :)). All rights reserved.
Free WPThemes presented by Leather luggage, Las Vegas Travel coded by EZwpthemes.
Bloggerized by Miss Dothy